หัวข้อข่าว : ทอง18k  (อ่านแล้ว 11155)
 
 
ปิ๊กกี้รับซื้อทอง18k
 
 
 ก่อนอื่นต้องรู้จักทองK กันก่อนว่ามันคืออะไร ทองK ไม่ใช่ทองปลอม แต่ที่ต้องมีK ก็เนื่องมาจากการบอกให้รู้ว่านี่คือทองที่เป็นของนอกนะ เป็นทองของฝรั่งเนื่องจากคำว่า K เป็นหน่วยวัด % ทองของฝรั่งที่ย่อมาจากคำว่า Karat นั่นไง เช่น ทอง 99.99% มันก็คือทอง24K และทอง99.95% ก็คือทอง23K ที่ขายอยู่ตามห้างหรือร้านทองทั่วไปในบ้านเรานั่นเอง ส่วนทอง 18K มันก็ คือ ทอง75% หรือที่บางร้านเรียกว่าทอง 90 นี่เอง ซึ่งก็ขอสรุปว่าทอง 18K ก็คือทอง 90 ที่ตามร้านขายทองเขาเรียกกันนั่นเอง ซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้รับซื้อทอง หรือร้านทองมีกำไรอยู่ในส่วนที่ขาดไปนี่เองหรือ 25%
แต่ทอง18K เวลาขายคืนไม่ค่อยได้ราคาเนื่องจากมีมูลค่าทองแท้อยู่เพียง 75% ผู้รับซื้อจึงต้องหักส่วนที่ขาดนี้ออกไปตามราคารับซื้อในวันที่นำไปขาย จึงขอแนะนำว่าก่อนที่จะนำทอง 18K ไปขายให้ร้านทอง ต้องดูราคาขึ้นลงของทองแต่ละวันให้ดี แต่ในทางปฏิบัติคงเป็นไปได้ยาก เพราะการที่จะขายทองมันอยู่ที่เรื่องของเศรษฐกิจส่วนบุคคลเสียมากกว่า และเรื่องจริงก็คงรอไม่ได้ ทอง18K หรือทอง75% นี้เป็นทองที่มีคุณภาพและระดับเปอร์เซ็นต์ ที่นิยมในการนำมาทำเป็นเครื่องประดับมากที่สุด เนื่องจากมีความแข็งแรง และมีมูลค่าในตัวเองพอสมควร ทอง18K คือทองแท้แล้วอีก 25% คืออะไร อีก 25% ของทอง 18K ก็คือ เงิน แพตตินั่ม และนิเกิล นั่นเอง ทอง14K หรือ ทอง9K จะมีราคาที่ถูกกว่า เนื่องจากมีส่วนผสมของทองคำเพียง 58.3% และ 37.5% เท่านั้น ปัญหาของทองคำที่มี % ต่ำ นอกจากมูลค่าในตัวแล้ว อีกประการก็คือ
1. ทองจะมีสีที่ซีดมากเมื่อใช้ไประยะหนึ่งเป็นเหตุให้ร้านทองไม่รับซื้อคืน
2. เนื้อทองจะกรอบ เนื่องจากน้ำประสานในเนื้อของทองเอง ซึ่งจะมีอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น หนามเตยหัก มีรายร้าว แม้จะซ่อมได้ก็จะไม่แข็งแรงเหมือนเดิม ดังนั้นเวลาขายคืนให้ร้านค้าทองมักจะไม่ค่อยรับซื้อคืนด้วยเหตุผลดังกล่าว ดังนั้นจึงเหมาะที่จะเก็บไว้เป็นของใช้ส่วนตัวมากกว่า และคำว่าทองK ก็เป็นที่กังขาของคนทั่วไปอยู่แล้วว่าเป็นทองแท้ หรือทองอะไรกันแน่ จึงดูเหมือนเป็นของไม่มีค่าไม่มีราคาในสายตาของบางคน ไม่เหมือนทองคำ หรือทองรูปพรรณ ซึ่งไม่ว่าจะนำไปขายที่ไหนก็มีแต่คนยินดีที่จะรับซื้อด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นร้านทอง หรือแม้แต่บุคคลทั่วไป ดังนั้นถ้าจะให้เลือกระหว่างทองแท้ กับทองK เชื่อว่าทุกคนต้องเลือกทองแท้มากกว่านั่นเอง 
 


Posted by: admin ( 2023-03-30 10:54:02 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้