หัวข้อข่าว : วิธีการเลือกสร้อยคออิตาลีที่มีคุณภาพ  (อ่านแล้ว 10940)
 
 
สถานที่รับซื้อทองให้ราคาสูง
 
 
สร้อยคออิตาลีมีชื่อเสียงที่สุดในเรื่องของคุณภาพของทองคำทั้งในเรื่องของความบริสุทธิ์และสีสุกใสเปล่งประกาย  ที่โดดเด่นจนเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วโลก  นอกจากนี้เอกลักษณ์ในการออกแบบที่เป็นสไตล์อิตาลีแท้ๆยังเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ชัดเจนที่สุดเมื่อเราพูดถึงสร้อยคอจากอิตาลี  วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสร้อยคออิตาลีให้มากขึ้นอีกนิด  เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อเครื่องประดับที่ทำจากทองคำแท้จากอิตาลี ให้ได้มาซึ่งของแท้ที่มีคุณภาพในตามแบบฉบับอิตาเลี่ยนสไตล์
ประเทศอิตาลี เป็นดินแดนที่มีการผลิตทองคำแท้ 500 ตัน ต่อปี  เพื่อนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับนานาชนิด และด้วยความพิเศษในเรื่องของคุณภาพทองคำ และสีที่สุกสกาวเปล่งปลั่งอันเป็นเอกลักษณ์ของทองอิตาลี  ทำให้เครื่องประดับที่ทำจากทองคำอิตาลี  เป็นสิ่งที่คนทั่วโลกไว้วางใจ  และเลือกซื้อหากันเป็นอันดับต้นๆของโลก  และช่างทองในอิตาลีส่วนใหญ่จะถ่ายทอดเทคนิคการผลิต  ตลอดจนการออกแบบไปยังลูกหลาน  ดังนั้นเราสามารถพูดได้เต็มปากว่า  การทำทองของอิตาลี  เป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม  และสิ่งนั้นก็เป็นความลับสำหรับคนในครอบครัวเท่านั้น
สิ่งที่เราต้องคำนึงถึง  เมื่อจะเลือกซื้อสร้อยคออิตาลี  อันดับแรกคือความบริสุทธิ์ ซึ่งจะวัดกันออกมาเป็นหน่วย karats ซึ่งความบริสุทธิ์ของทองคำจะแบ่งออกเป็น 24 หน่วย  และทองคำอิตาลี 24 karats (k)คือทองคำบริสุทธิ์ 100 % นั่นเอง  เครื่องประดับทุกชนิดจะมีระดับความบริสุทธิ์ของทองคำให้ได้เลือกใช้งานกันตามความเหมาะสม ดังนี้ 24, 18, 14, 12 และ  10 karats ซึ่งราคาก็จะลดหลั่นกันลงมาตามความบริสุทธิ์
ความบริสุทธิ์ของทองอิตาลีที่นิยมนำมาทำเครื่องประดับชั้นแนวหน้า ได้แก่  ทองคำบริสุทธิ์ 18 และ 14 karats ซึ่งในสหรัฐอเมริกา ทองคำ 14 karats เป็นเครื่องประดับที่นิยมซื้อขายกันมากที่สุด  ในส่วนของ ทอง 18 karats ชาวอเมริกันถือว่าเป็นเครื่องประดับที่แพงเกินไป  ซึ่งแตกต่างกับคนไทย  ซึ่งนิยมทองคำบริสุทธิ์ 96.5 %  เท่านั้นจึงจะเป็นมาตรฐานที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย ซึ่งทองคำบริสุทธิ์จะมีลักษณะอ่อนนุ่มจนเกินไป  ไม่ทนต่อรอยขีดข่วนทั้งหลาย และเกิดความเสียหายได้ง่าย  มันจึงไม่ค่อยเหมาะกับการสวมใส่ทุกวัน  แต่ควรเอาไว้ใช้งานสำหรับการสวมใส่ออกงานจะเหมาะสมที่สุด  เมื่อเป็นเช่นนี้  เพื่อป้องกันความสับสน  สร้อยคออิตาลีจึงมีการทำสัญลักษณ์เพื่อบอกความบริสุทธิ์ให้คนทั่วไปได้ทราบดังนี้  ทอง 18K (ทองคำ 75%) ใช้สัญลักษณ์ 750 , ทอง 14K (ทองคำ 58.5%) ใช้สัญลักษณ์ 585 ,ทองคำ 10K (ทองคำ 41.7%) ใช้สัญลักษณ์ 417 เป็นต้น  
ในส่วนของสี สีของทองคำโดยปกติ  จะเป็นสีเหลืองสุกอร่ามตา  แต่ในส่วนของทองอิตาลีจะมีสีอื่นๆที่มากกว่านั้นเช่น สีเหลือง, สีชมพู, สีขาว, สีทองเหลือบเขียวและทองคำขาว  ซึ่งเป็นสิ่งที่รู้กันว่าสีเหล่านี้เป็นสีที่เกิดจากการเอาทองคำบริสุทธิ์มาผสมกับโลหะชนิดอื่นๆ  ดังนั้นถ้าไม่ใช่สีที่แท้จริงตามลักษณะของทอง ให้เราเข้าใจไว้ว่าสร้อยคออิตาลีเส้นนั้น  มีส่วนผสมของทองบริสุทธิ์ไม่เกิน 18 k 
ดังนั้นการขายหรือการรับซื้อสร้อยคออิตาลีจึงจะต้องระมัดระวังในเรื่องความบริสุทธิ์ของทองคำเป็นหลัก  ซึ่งเราอาจต้องพึ่งพาเครื่องมือทางอีเล็กทรอนิกเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ความบริสุทธิ์ของทองคำดังกล่าว  และด้วยเหตุนี้เองที่หลายท่านเกิดความสงสัยว่าทำไมคนรับซื้อสร้อยคออิตาลีจึงต้องพิถีพิถันในเรื่องของการตรวจวัดความบริสุทธิ์ของทองคำก่อนเสมอ
 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 11:23:51 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้