หัวข้อข่าว : ทองเค ทองแท้ ต่างกันยังไง  (อ่านแล้ว 10871)

ทองเค ทองแท้ ต่างกันยังไง

 

ร้านรับซื้อทองเคให้ราคาสู

 

          หลายคนเห็นป้ายร้านทองที่รับซื้อทองเคอาจเกิดการเข้าใจผิดว่าร้านนี้รับซื้อทองปลอมรึเปล่า และก็สงสัยต่อว่าเมื่อรับซื้อมาก็ต้องนำมาขายต่อ แล้วจะไว้ใจได้ไหมถ้าหากเราซื้อทองจากร้านนี้จะได้ทองปลอมหรือไม่

          ก่อนอื่นมาแก้ไขความเข้าใจก่อนว่าทองเคก็คือทองคำแท้นี่แหละ โดยคำว่า k นั้นก็ย่อมาจากคำว่า Karat (กะรัต) ซี่งเป็นหน่วยของทองนั่นเอง แต่บ้านเราอาจจะคุ้นกับการบอกหน่วยของทองเป็นเปอร์เซ็นต์มากกว่า ซึ่งมาตรฐานทองรูปพรรณในบ้านเราจะมีความบริสุทธิ์ (เปอร์เซ็นต์ของทองคำ) อยู่ที่ 96.5 % หากเทียบกับหน่วย k แล้วก็คือ 23.16k ซึ่งลักษณะทองจะมีสีเหลืองเข้มสวยงามเหมาะสำหรับนำมาทำเครื่องประดับที่เป็นเครื่องทองล้วน

 

รับซื้อทองให้ราคราสูง

 

          ทองเคนั้นก็มีตั้งแต่ 8k 10k 18k และ 24k ยิ่ง k น้อย องค์ประกอบที่เป็นทองคำก็น้อยลงไปด้วย ในการเทียบหน่วย k กับเปอร์เซ็นต์ทอง มีตัวอย่างดังนี้

                     ทอง 9k      มีเนื้อทองเท่ากับ  37.50%            

                     ทอง 10k    มีเนื้อทองเท่ากับ   41.67%            

                     ทอง 14k    มีเนื้อทองเท่ากับ   58.33%           

                     ทอง 18k    มีเนื้อทองเท่ากับ   75.00%            

                     ทอง 24k    มีเนื้อทองเท่ากับ   99.99%           

          ตามร้านต่างๆ เราจะเห็นว่านอกจากรับซื้อทอง 96.5% หรือทอง 23.16k แล้ว ก็ยังรับซื้อทอง 8k 9k 10k 14k 18k ด้วย ซึ่งส่วนมากเป็นพวกเครื่องประดับอัญมณีหรือจิวเวลรี่และเครื่องประดับที่ต้องการความแข็งแรงคงทนอย่างเลสข้อมือทองเคที่ผู้ชายนิยมใส่ การทำเครื่องประดับจำพวกนี้หากใช้ทองที่เปอร์เซ็นต์สูงเกินไป คือสูงกว่า 90% จะไม่สามารถขึ้นตัวเรือนได้ เนื่องจากมีความอ่อนมากเกินไป อาจทำให้เครื่องประดับบิดเบี้ยวได้ง่ายจากการใช้งานในชีวิตประจำวันและการทำหนามเตยเพื่อยึดอัญมณีจะไม่แข็งแรงพอที่จะยึดได้ ซึ่งส่วนใหญ่นิยมใช้ทอง 18k ในการทำจิวเวลรี่ฝังเพชรเนื่องจากมีความแข็งแรงและเนื้อมีความมันเงาสวยงาม

          จะเห็นว่าทองเค (8k – 18k) ยังเป็นที่ต้องการของตลาด เนื่องจากเครื่องประดับเพชรพลอยต่างๆ ที่คุณผู้หญิงชอบสวมใส่ในโอกาสสำคัญๆ ยังเป็นที่นิยมอยู่เสมอและก็ใช้ทองเคในการขึ้นตัวเรือนแม้แต่สร้อยข้อมือของคุณผู้ชายก็ยังใช้ทองเคหรือที่เรียกกันว่าเลสข้อมือทองเค หากจะขายต่อก็มีร้านรับซื้อมากมายที่สนใจและให้ราคาที่สมเหตุสมผล ทั้งนี้การรับซื้อจะมีขั้นตอนการเช็คว่าเป็นทองกี่เคโดยการใช้กรดในการทดสอบ เป็นการใช้กรดกัดเนื้ออัญมณีบางส่วนแล้วนำไปถูกับหิน จากนั้นใช้กรดบางชนิดทดสอบทองที่ติดอยู่บนหินนั้นอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่น่าเชื่อถือที่ร้านต่างๆ นำมาใช้ก่อนจะรับซื้อเครื่องประดับทองเคชิ้นต่างๆ

          ทีนี้คงพอเข้าใจกันแล้วว่าทองเคนั้นไม่ใช่ทองปลอม และยังนิยมใช้ทั่วไปในเครื่องประดับเพชร พลอย ซึ่งทองแต่ละชนิดที่มีเปอร์เซ็นต์ทองต่างกันก็เหมาะกับการนำมาทำเป็นเครื่องประดับแต่ละแบบขึ้นอยู่กับลักษณะของเครื่องประดับนั้นและคุณสมบัติที่ต้องการนั่นเอง

 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 11:22:50 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้