หัวข้อข่าว : หลักการเลือกซื้อทองคำ  (อ่านแล้ว 10847)

หลักการเลือกซื้อทองคำ

 

            หากเราต้องการที่จะซื้อสร้อยทองคำสักเส้นแล้ว สิ่งที่เราคิดเป็นอันดับแรกคือ ราคา เพราะในเรื่องของเงินที่จะซื้อนั้นเป็นปัจจัยหลัก หากเรามีเงินน้อย ก็คงไม่เพียงพอที่จะไปซื้อ เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ราคาของทองคำในปัจจุบันนี้มีราคาที่สูงมากพอสมควร ดังนั้นก็ต้องคำนึงถึงราคาเป็นอันดับแรก

 

ร้านรับซื้อทองคำมือ2ของแท้


            ปัจจุบันนี้ มีผู้รับซื้อทองคำ มากมายที่เสนอราคาแก่ผู้ที่สนใจในการซื้อขาย ทองคำ โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ทองคำรูปพรรณคือ ทองคำที่นำมาหลอมเหลวให้มีรูปร่างเป็นเส้น เป็นสาย เป็นจี้ เป็นต่างหู เป็นแหวน แตกต่างกันออกไป ซึ่งทองรูปพรรณนี้ก็เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งผู้รับซื้อทองคำนี้ จะต้องมีการศึกษาก่อนว่าลวดลายของทองคำแบบไหนที่กำลังเป็นที่ต้องการของคน หลักการที่จะเลือกซื้อทองรูปพรรณก็คือ น้ำหนักของทองรูปพรรณ หากเป็นทองคำแท้แล้ว ก็จะมีน้ำหนักที่เป็นมาตรฐาน ไม่หนัก ไม่เบาจนเกินไป ซึ่งผู้ รับซื้อทองคำ จะต้องศึกษาเรื่องของน้ำหนักนี้ด้วย หลักการต่อไปคือลักษณะของการออกแบบลวดลาย การหลอมทองคำรูปพรรณเพื่อจะทำเป็นลวดลายต่างๆนั้น จะต้องคำนึงถึงลักษณะของลายด้วย จะต้องมีความประณีตขณะที่ทำ ยิ่งหากเป็นลวกลายที่หรูหราแล้ว ก็จะยิ่งเป็นที่ต้องการของเหล่าบรรดานักสะสมทองคำด้วย หลักการต่อไปคือ ขนาดกะรัตของทองคำรูปพรรณ ทองคำรูปพรรณส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบของกะรัต  ไม่ว่าจะเป็น 10 กะรัต 14 กะรัต 18 กะรัต และอื่นๆอีกมากมายซึ่งทองคำรูปพรรณแต่ละขนาดก็จะมีมูลค่าที่มากพอสมควร ดังนั้นผู้รับซื้อทองคำก็จะต้องคำนึงถึงข้อนี้ด้วย ข้อต่อไปคือ ความประณีตและคุณภาพของทองคำรูปพรรณ  เพราะทองคำรูปพรรณส่วนมากจะผลิตด้วยเครื่องจักรกล ไม่ได้ทำมาจากฝีมือของมนุษย์ เพราะฉะนั้น การที่เราจะรับซื้อทองคำรูปพรรณนั้นก็ควรคำนึงถึงคุณภาพของทองคำด้วย จุดที่ควรสังเกตเป็นอับดับแรกคือ ส่วนของข้อต่อระหว่างข้อ จุดเชื่อมต่อของทอง การสลักชื่อของร้านขายทองคำ เพราะกลไกการผลิตของเครื่องจักรกลจะไม่ละเอียดอ่อนเท่าที่ควร แต่ข้อดีของการผลิตด้วยเครื่องจักรกลคือ สามารถผลิตได้ครั้งละมากๆ เพียงพอต่อความต้องการของคนเป็นส่วนมาก แต่ความประณีตไม่ค่อยมี ในเรื่องของราคาทองคำรูปพรรณก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึงหากเป็นราคาที่ได้มาตรฐานก็ถือว่าเป็นทองคำแท้ แต่ถ้านำมาขายให้ผู้รับซื้อทองคำในราคาที่ถูกกว่าตลาดขายทองคำทั่วไปแล้ว ก็อาจจะมั่นใจได้ว่าอาจจะเป็นทองคำปลอมก็ได้
            หลักการเลือกซื้อทองคำนี้อาจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยในการตัดสินใจในการซื้อทองคำของเหล่าผู้สะสม ทั้งนี้ก็ต้องมีการศึกษาข้อมูลของทองคำรูปพรรณให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้อด้วย 

 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 10:44:12 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้