หัวข้อข่าว : เราสามารถทำอะไรกับทองชำรุดได้บ้าง  (อ่านแล้ว 11127)

เราสามารถทำอะไรกับทองชำรุดได้บ้าง

 

รับซื้อทองเคมือสองให้ราคาสูง

 

ทองชำรุด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับเครื่องประดับที่มีราคาแพงของเรา  แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน  แต่ก็ใช่ว่ามันจะสร้างเฉพาะความเสียหายเพียงอย่างเดียว  เพราะเรายังมีทางเลือกมากมายที่จะจัดการกับทองชำรุด  ให้กลับมามีคุณค่าและสามารถสร้างประโยชน์ได้ใหม่อีกครั้ง

หากเป็นเครื่องประดับอื่นๆที่ไม่ใช่ทองคำ  เมื่อมีการชำรุดเสียหายรับรองได้ว่าปลายทางของมันคงไม่พ้นถังขยะ  แต่ในเมื่อมันคือเพชรหรือ ทองคำบริสุทธิ์  ราคาค่างวดของมันมากพอๆกับเงินรายได้ของแรงงานขั้นต่ำ ถึง 2 เดือนเต็ม จะทิ้งขว้างก็ดูว่าไร้สติจนเกินไป  ดังนั้นเมื่อทองชำรุด 3 สิ่งที่เราสามารถทำได้คือ

อันดับแรกคือการขายออกไป  ทองชำรุดมีมูลค่าไม่ต่างกับทองรูปพรรณ  และมีผู้ประกอบการจำนวนมากที่รับซื้อทองชำรุด  เพื่อนำไปหลอมแล้วนำกลับมาทำเป็นทองรูปพรรณใหม่อีกครั้ง  ทองชำรุดเหล่านี้สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ทันทีที่แหล่งหรือร้านรับซื้อทองชำรุด  ไม่ว่าจะเป็นต่างหู  จี้สร้อย  สร้อยคอ  ตะขอ  สร้อยข้อมือ  หรือแหวนทองคำ  แม้กระทั่งเครื่องประดับที่ทำมาจากทอง 10,14,18 k ก็สามารถขายในสภาพทองชำรุดได้  ซึ่งผู้ที่รับซื้อก็จะทำการวัดความบริสุทธิ์ของทองคำ  แล้วตีราคาตามกฎเกณฑ์ของร้านต่อไป

อันดับต่อมาคือการเอาไปจำนำ  แม้จะเป็นทองชำรุด  เราก็สามารถจำนำได้ แต่อาจจะได้ในราคาที่ถูกกว่าราคาทองรูปพรรณทั่วไป  แต่ถ้าเป็นร้านทอง  เราสามารถที่จะเอาสร้อยคอทองคำที่ชำรุด ไปเปลี่ยนเป็นสร้อยคอทองคำเส้นใหม่โดยการเพิ่มเงินค่ากำเหน็จให้กับร้าน  เราก็สามารถได้ทองเส้นใหม่ไปใส่ทันที โดยราคาทองชำรุดที่เราเอาไปเทิร์นกับทางร้าน  จะมีการตีราคาตามกฎเกณฑ์ของร้าน  โดยที่ทางร้านจะแจ้งให้เราทราบก่อน

อันดับสุดท้ายคือการซ่อม  ร้านที่รับซ่อมทองที่น่าเชื่อถือตามเมืองใหญ่จะเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะทำให้ทองชำรุดของเรากลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม  ไม่ว่าทองชำรุดชิ้นนั้นจะเป็นเครื่องประดับชนิดใหญ่  ช่างซ่อมทองก็สามารถที่จะจัดการซ่อมมันให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิม  ซึ่งเราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากนิดนึง  แต่เพื่อแลกกับเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางใจ  ก็ถือว่าคุ้มค่าที่สุด

ทั้งหมดนี้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการกับทองชำรุด  ให้สามารถกลับมาสร้างคุณค่าหรือกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม  ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมดีกว่าการทิ้งขว้าง  หรือเก็บเอาไว้เฉยๆไม่ได้ใช้งาน  ซึ่งนั่นไม่ใช่ทางเลือกที่ฉลาดนัก  เพราะท้ายที่สุดแล้วเราก็ต้องซื้อเครื่องประดับชิ้นใหม่มาทดแทนทองชำรุดอันเดิมอย่างแน่นอน  ในเมื่อมันยังพอจะมีราคา และสร้างคุณค่าอื่นๆได้  เราก็ควรทำ เพื่อความประหยัดอันจะส่งผลดีต่อทรัพย์สินของเราเองในอนาคต

 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 11:24:12 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้