หัวข้อข่าว : ทองเคขายได้มั้ย  (อ่านแล้ว 10966)

ทองเคขายได้มั้ย

 

ร้านรับซื้อทองเค

 

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินว่า ทองเค แต่เชื่อว่าหลายๆคนที่เคยได้ยินคำว่าทองเคมานั้นอาจจะไม่ได้ใช่ทุกคนที่รู้ความหมายว่าแท้ที่จริงแล้วนั้น ทองเค เป็นทองคำจริงหรือว่าเป็นทองเก๊กันแน่ซึ่งทองเคนั้นเราจะสามารถเห็นได้ตามร้านขายทองทั่วไป หรืออาจจะเป็นร้านรับซื้อทองเค ก็เชื่อว่าหลายๆคนนั้นน่าจะได้เห็นกันมาบ้างแล้ว แล้วตกลงว่าทองเคนั้นทำไมถึงมีชื่อว่าทองเค เพราะไรนั้นเรามาดูกันว่าทองเคนั้นทำมาจากอะไร

คำถามที่ว่าทองเคคือทองจริงหรือ? เอาเป็นว่าถ้าทองเคไม่ใช่ทองจริงจะมีร้านรับซื้อทองเคขึ้นมาทำไม แน่นอนว่ามีการขายทองเคออกตลาดก็ต้องย่อมมีการรับซื้อทองเคเช่นกัน นั่นก็แสดงว่าทองเคนั้นคือทองที่มีมูลค่าเหมือนกับทองอื่นๆที่วางขายอยู่ในร้านขายทองเช่นกันปกติแล้วนั้นทองรูปพรรณที่นิยมใส่อยู่นั้นก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันอยู่ตามจำนวนของทองที่อยู่ในทองรูปพรรณเหล่านั้น ซึ่งตัวอักษรเคที่อยู่ตามหลังตัวเลขเหล่านั้นที่มักจะเห็นได้จากตามร้านขายทองนั้นจะต้องมีความหมายอย่างแน่นอน

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินว่า ทอง9k ทอง10kทอง14K ทอง18Kทอง24Kกันมาบ้าง ซึ่งตัวเลขที่อยู่ด้านหน้าตัวอักษรเคนั้นมีความหมายคือเปอร์เซนต์ของทองที่ได้ถูกผสมอยู่ เช่น 9k 10k เป็นต้น

            ทองเคคือทองแท้ทีมีส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์อยู่ด้วยอัตราส่วนเท่าไรก็ว่ากันไป ตามอัตราส่วนที่ได้ระบุอยู่นั่นเอง ซึ่งตัวเลขที่เราเห็นกันนั้นก็คือปริมาณของทองคำบริสุทธิ์ที่ผสมอยู่ในทองเคและตัวอักษร K ที่เราเห็นอยู่หลังตัวเลขนั้นคือหน่วยของทองคำซึ่งย่อมาจากคำว่า Karat โดยการอ่านจะอ่านออกเสียงเหมือนคำว่า Carat เช่นเดียวกับหน่วยของเพชรแต่มีการสะกดที่ต่างกัน ซึ่งจะเรียกหน่วย Karat กันได้ว่า K-Gold แต่เนื่องจากคนไทยนั้นมักจะชอบเปลี่ยนคำเรียกสำหรับภาษาที่ค่อนข้างจะไม่คุ้นเคย จึงได้ย่อเหลือเพียง K ตัวเดียวอย่างที่เห็นกันนั่นเอง

ซึ่งเราจะสามารถเข้าใจได้เลยในทันทีว่าทองที่เราต้องการซื้อนั้นมีส่วนผสมของทองคำบริสุทธิ์อยู่ที่เท่าไร เช่น ทอง24K เราจะทราบได้ในทันทีว่า ทองเคชิ้นนี้มีปริมาณของทองคำบริสุทธิ์ที่ได้ถูกผสมอยู่นั้นเท่ากับ 99.90% นั่นเอง ซึ่งระดับของทองคำบริสุทธิ์ที่ผสมอยู่นั้นจะทำให้สีของทองเคนั้นมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งความเข้มของสีทองเคนั้นจะมีความเข้มที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามตัวเลขที่อยู่ด้านหน้าซึ่งก็คือปริมาณของทองคำบริสุทธิ์นั่นเอง เพราะฉะนั้นหากถามว่าทองเคนั้นสามารถที่จะขายได้หรือไม่แล้วล่ะก็ ตอบได้เลยทันที่ว่าขายได้เหมือนทองคำทั่วไปเลยก็ว่าได้

 

โทรศัพท์ 082-223-4185

กดลิงค์นี้เพื่อLine Id : @rolex99

https://www.facebook.com/18k.14k.10k.8k

www.รับซื้อทองเค.com

ร้านรับซื้อนาฬิกาล้อมเพชรแท้



Posted by: admin ( 2023-03-30 10:43:43 )
สงวนสิทธิ์การใช้งานโดย รับซื้อทองเคดอทคอม "ซื่อสัตย์ มั่นคง ยุติธรรม ตรงไป ตรงมา" พิสูจน์ได้